Breaking News

มมส จัดโครงการทูตนิสิต Mahasarakham University Student Ambassadors

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 กลุ่มงานกิจการต่างประเทศ กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการทูตนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (Mahasarakham University Student Ambassadors) โดยมี อาจารย์ ดร.ศรินทรีย์ อุดชาชน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและภาพลักษณ์สากล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ นางณัฐยา จอมพุทรา ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ กล่าวรายงานพร้อมนำนิสิตไทย นิสิตกัมพูชา และนิสิตจีน เข้าร่วมโครงการจำนวน 35 คน ณ ห้อง Smart Classroom อาคารสโมสรบุคลากร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างนิสิตตัวแทนของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่มีความรู้ความสามารถ มีความเป็นผู้นำและบุคลิกภาพที่ดี สามารถให้การบริการหรือต้อนรับอาคันตุกะ อีกทั้งสามารถพัฒนาต่อยอดการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับมหาวิทยาลัย ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยทั้งภายในประเทศ และสามารถทำงานร่วมกับองค์กรในต่างประเทศได้

โครงการ Mahasarakham University Student Ambassadors จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 -6 สิงหาคม 2566 กิจกรรมทั้งสองวันผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้และพัฒนาในด้าน “บุคลิกภาพและศิลปะการให้บริการสำหรับการเป็นผู้นำ วิทยากรโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีดา ไชยา คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม ด้าน “ภาษาเพื่อการสื่อสารและการผลิตสื่อสร้างสรรค์” วิทยากรโดย อาจารย์นุชศรา โชคสวนทรัพย์ ทองแสน และ อาจารย์อัมพิกา ภัทรพงศานติ์ จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ พร้อมด้วยวิทยากรจากกลุ่มงานกิจการต่างประเทศ กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ทั้งนี้ การเข้าร่วมโครงการดังกล่าวจะทำให้นิสิตมีโอกาสได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษ ฝึกปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง เป็นการเพิ่มศักยภาพของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และสร้างความเป็นนานาชาติให้กับมหาวิทยาลัยมหาสารคามต่อไปในอนาคต

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://news.msu.ac.th/mnews/msuhotnews/incread.php?hid=10679

ภาพ/ข่าว : บุณฑริกา ภูผาหลวง
ที่มา : กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ

Check Also

มมส ร่วมงาน “Thailand Education and Jobs Fair 2024” ณ ศูนย์ความร่วมมือกัมพูชา-ญี่ปุ่น (CJCC) กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

วันที่ 17 กุมภา …

สวัสดีและขอบคุณที่ติดต่อเรา!