Breaking News

มมส ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริตและประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตระหนักถึงการปลูกฝังค่านิยมคุณธรรม จริยธรรมและจิตสํานึกในการ ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและ ป้องกันความเสี่ยงต่อการทุจริตและประพฤติมิชอบของผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานภายในมหาวิทยาลัยในทุกระดับ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 21/2564 โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ได้ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริตภายใต้หลักการ การปฏิบัติ ราชการด้วยความโปร่งใส (Transparency) การปฏิบัติราชการด้วยความรับผิดชอบ (Accountability) การปฏิบัติราชการต้องปราศจากการทุจริต (Corruption-Free) การปฏิบัติราชการด้วยวัฒนธรรมคุณธรรมใน องค์กร (Integrity Culture) การปฏิบัติราชการด้วยคุณธรรม (Work Integrity) และ การสื่อสารภายใน หน่วยงาน (Organization Communication)

จากนั้นอธิการบดีได้ประกาศเรื่องนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต และประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในนามของมหาวิทยาลัยมหาสารคามขอ ประกาศเจตจํานงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัยมหาสารคามต่อสาธารณชนว่า คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะปฏิบัติงานภายใต้หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างสุดกําลัง ความสามารถ ภายใต้หลักธรรมาภิบาลเพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการทุจริตและประพฤติมิชอบ ดังนี้
1. ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของทางราชการอย่างเคร่งครัด
2. ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
3. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ปราศจากการทุจริตต่อหน้าที่ ไม่แสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้จากตําแหน่งหน้าที่อันเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน
4. ส่งเสริม ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรในสังกัด มีความรู้ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรมจริยธรรม และตระหนักถึงภัยของการทุจริตคอร์รัปชัน มีความละอายและเกรงกลัวที่จะทําการ ทุจริตคอร์รัปชัน นําไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยที่ปลอดการทุจริตทั้งเชิงนโยบาย และทุจริตต่อหน้าที่อย่างสิ้นเชิง
5. ส่งเสริมให้เกิดการตรวจสอบการทุจริตจากองค์กรภายนอก เปิดโอกาสให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงาน โดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดําเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ
6. กรณีพบการทุจริตจะดําเนินการสอบสวนและลงโทษขั้นสูงกับผู้ที่ทุจริตอย่างจริงจัง

ภาพกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ FB MSU : Mahasarakham University << Click

ภาพ/ข่าว : อภิราม  ทามแก้ว
 

Check Also

มมส ร่วมงาน “Thailand Education and Jobs Fair 2024” ณ ศูนย์ความร่วมมือกัมพูชา-ญี่ปุ่น (CJCC) กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

วันที่ 17 กุมภา …

สวัสดีและขอบคุณที่ติดต่อเรา!