Breaking News

มมส จัดอบรมทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษสำหรับบุคลากรฝ่ายสนับสนุน (E4S 2023)

วันที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. กลุ่มงานกิจการต่างประเทศ กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการอบรมทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษสำหรับบุคลากรฝ่ายสนับสนุน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (English for Staff) (E4S 2023) ในหัวข้อ”พูดฝรั่งได้อย่างมั่นใจ” ณ ห้อง Smart Classroom (ห้อง 407) ชั้น 4 สำนักศึกษาทั่วไป อาคารราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.อรวิชญ์ กุมพล รองอธิการบดีฝ่ายแผนงานและพัฒนาองค์กรดิจิทัล เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฯ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์อัญญารัตน์ นาถธีระพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักศึกษาทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมความเป็นนานาชาติและภาพลักษณ์องค์กร และวิทยากรชาวต่างชาติ 6 คน เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้

อาจารย์ ดร.ศรินทรีย์ อุดชาชน ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและภาพลักษณ์สากล กล่าวว่า โครงการ E4S เป็นโครงการที่รับการสนับสนุนงบประมาณจากมหาวิทยาลัยตั้งแต่ปีงบประมาณ 2561 จนถึงปัจจุบัน โดยมีรูปแบบการจัดโครงการฯแบบการอบรม onsiteและonline เป็นการเน้นให้ความรู้ทางด้านการสนทนาภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเป็นทักษะที่มีความจำเป็นในการทำงานและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพตนเองในอนาคต สำหรับการจัดโครงการฯในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษของบุคลากรฝ่ายสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ได้มีการฝึกฝนกับชาวต่างชาติในสถานการณ์จริง ตลอดจนเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ด้านการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่ความเป็นสากล

ภายในโครงการฯรับฟังการบรรยายสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ River of Life & กิจกรรม Ice-breaking การบรรยายให้ความรู้เรื่อง English for Tour Guides & Presentation พร้อมทั้งแบ่งกลุ่มร่วมกิจกรรมฝึกปฏิบัติ “พูดฝรั่งได้อย่างมั่นใจ” กับวิทยากรชาวต่างชาติ มีบุคลากรสายสนับสนุนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการฯกว่า 40 คน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.msu.ac.th/รายละเอียดข่าว/?hid=10490

ภาพ/ข่าว : อภิราม ทามแก้ว

 

Check Also

มมส ร่วมงาน “Thailand Education and Jobs Fair 2024” ณ ศูนย์ความร่วมมือกัมพูชา-ญี่ปุ่น (CJCC) กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

วันที่ 17 กุมภา …

สวัสดีและขอบคุณที่ติดต่อเรา!